ตัวละคร

รีบอร์น (ญี่ปุ่น:リボーン Ribōn) เจ้าของจุกนม สีเหลือง ทารกที่เป็นนักฆ่าแห่งวองโกเล่ แฟมิลี่ และเป็นนักฆ่าที่หัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลี่รุ่นที่ 9 ไว้ใจมากที่สุด ปรากฏตัวในฐานะครูสอนพิเศษของสึนะเพื่อฝึกฝนให้สึนะเป็นหัวหน้าวองโกเล่ แฟมิลี่รุ่นที่ 10 เป็นคนที่ปรับตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์ทุกรูปแบบอยู่เสมอเวลาที่รีบอร์นปรากฏตัวทุกครั้งจะต้องพูดคำว่า “ดีจ้า” เพื่อเป็นการทักทายเสมอ และทุกครั้งจะปรากฏตัวออกมาด้วยเสื้อผ้ารูปแบบต่างๆโดยที่คนอื่นไม่ได้สังเกตยกเว้นสึนะคนเดียว รีบอร์นมักจะซ่อนตัวตามซอกตึกรอบๆเมืองเพื่อคอยดูสึนะ นอกจากนี้ยังสื่อสารกับแมลงที่คอยหาข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆให้ได้อีกด้วย ตั้งแต่ที่รีบอร์นเข้ามาเป็นนักฆ่าสังกัดวองโกเล่ แฟมิลี่เต็มตัวก็ได้รับภารกิจให้มาฝึกฝนสึนะโดยไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยแม้แต่ครั้งเดียว เว้นเสียแต่ว่าจะยิงกระสุนดับเครื่องชนใส่สึนะให้แก้ไขสถานการณ์ต่างๆด้วยตัวเอง ในภาคอนาคต รีบอร์นได้ถูกกล่าวว่าได้ตายไปแล้ว โดยรีบอร์นในอดีตที่ถูกบาซูก้าทศวรรษยิงเข้ามาต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงนอนทูรินิเซบเต้ (None Turinesepte) โดยตรงและอาศัยอยู่ในฐานทัพใต้ดินของวองโกเล่กับยามาโมโตะ และสวมใส่ชุดพิเศษ ถึงแม้ว่าเงาของรีบอร์นเป็นผู้ใหญ่ แต่ภาพที่ปรากฏก็ยังเป็นตัวรีบอร์นที่ยังเป็นทารกอยู่ ทุกครั้งรีบอร์นจะปรากฏตัวต่อหน้าผู้อื่นในหลากหลายรูปแบบ และมีชื่อแตกต่างกันออกไป


ซาวาดะ สึนะโยชิ (ญี่ปุ่น: 沢田 綱吉 Sawada Tsunayoshi) หรือ วองโกเล่ รุ่นที่10 (Vongola X) รุ่นที่10 เป็นชื่อที่มักถูกโกคุเดระเรียก ชอบเคียวโกะมากเป็นคนอ่อนแอเคียวโกะเป็นอะไรเขาก็ไปช่วย ไม่ชอบที่รีบอร์นติดตามไปใหนมาใหนเพราะคิดว่าอาจจะไปก่อกวนอะไรก็ได้โดยต่อหน้าเคียวโกะ มีแหวนแห่งนภาเป็นของตัวเองแต่เสียแหวนแห่งนภาไปเพราะการต่อสู้ที่แรมโบ้แพ้ เลยมาเป็นธาตุไฟสีส้มและสีเหลือง มีฉายาว่า สึนะจอมห่วย ไม่เก่งกีฬา แต่พอโดนกระสุนดับเครื่องชน เลยเริ่มพัฒนาขึ้น


โกคุเดระ ฮายาโตะ (ญี่ปุ่น: 獄寺 隼人 Gokudera Hayato) เป็นนักเรียน แลกเปลี่ยนจาก อิตาลี มีฉายาว่า “เฮอริเคน บอมบ์ ฮายาโตะ” (ญี่ปุ่น: 隼人 Herriken Bomu Hayato ?) มีความหวังที่จะเป็น มือขวาของรุ่นที่10 ( ซาวาดะ สึนะโยชิ ) โดยเก็บระเบิดจำนวนมากไว้ทั่วร่างกาย ภายหลัง ดร.ชามาล ได้สอนวิธีการดัดแปลงการใช้ระเบิด ทำให้ระเบิดหักเลี้ยวได้สองครั้ง ใช้ชื่อว่า “ร็อกเก็ต บอมบ์” ทำให้ขึ้นนำเบลเฟกอลในศึกชิงแหวนได้ แต่ได้พ่ายแพ้ให้เบลเฟกอลไปในที่สุด ไฟธาตุวายุ (สีแดง) ในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้าจะได้อาวุธใหม่ชื่อว่า เฟรมแอโรว์ ใช้ระเบิดเป็นกระสุน (แต่ตอนหลังใช้กระสุนที่ได้จากการเปิดกล่อง ซิสเทม่า ซีเอไอ) มีวองโกเล่เกียร์ ( Vongola Gear ) ในภาคชิม่อนแฟมิลี่เป็นสายคาดระเบิดทั่วร่างกายพร้อมกับที่ยิงระเบิดที่มือขวา ส่วนแหวนได้ถูกพัฒนาเป็นเข็มขัดที่มีหัวเป็นรูปอุริ (แพนเทร่า ดิ เทมเพสต้า) ของโกคุเดระ


ยามาโมโตะ ทาเคชิ (ญี่ปุ่น: 山本 武 Yamamoto Takeshi) เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปีที่ 2 และเป็นนักเบสบอลของโรงเรียนนามิโมริ เข้ามาเป็นเพื่อนสนิทกับสึนะหลังจากที่แข่งวอลเล่บอล สึนะก็แข่งด้วยจึงชนะ และเป็นเพื่อนสนิทของสึนะ และถูกรีบอร์นชักชวนเข้าวองโกเล่แฟมิลี โดยที่เจ้าตัวนึกว่าแค่เล่นกันเฉยๆเท่านั้น เป็นผู้พิทักษ์แห่งพิรุณ (ฝน) ของสึนะ ในอีก 10 ปีต่อมากลายเป็นหนึ่งในสองคนที่เป็นนักดาบฝีมือฉกาจในวองโกเล่แฟมิลี่ คือ1 สเปลบี สควอโล่และ2คือ ยามาโมโตะ ทาเคชิ มีไฟธาตุพิรุณ (สีฟ้า) สัตว์ในกล่องคือจิโร่ (คาเน่ ดิ พิออจชา = หมาอากิตะพิรุณ) คอยดูแลดาบสั้นสามเล่ม และโคจิโร่ (ลอนดีเน่ ดิ ฟีออจชา = นกนางแอ่นพิรุณ)


ซาซางาวะ เรียวเฮ (ญี่ปุ่น: 笹川 了平 Sasagawa Ryohei) พี่ชายของเคียวโกะ เกิดวันที่ 26 สิงหาคม ฉายาตามในหนังสือการ์ตูนคือ”สุดหูรูด” ในเนื้อเรื่องคติประจำใจเรียวเฮคือ”สุดขั้ว” เป็นคนจริงจัง เป็นลูกศิษย์ของโคโรเนโร่ หนึ่งในอัลโกบาเลโน่ เป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งอรุณ เนื่องจากมีความเจิดจ้าในตัวเอง สามารถใช้มือเปล่าต่อยก้อนหินขนาดยักษ์ให้แหลกละเอียดได้ โดยมีชื่อท่าว่า แม็กซิมั่มแคนน่อน 10ปีข้างหน้าได้คิดค้นท่า แม็กซิมั่มอินแกรม ไฟธาตุอรุณ (สีเหลือง) รหัสประจำตัวของเรียวเฮคือ 33 อาวุธ กล่อง แหวนแห่งอรุณ นวม ท่าไม้ตาย แม็กซิมั่มแคนน่อน แม็กซิมั่มอินแกรม สัตว์กล่องคือกังการิว(แกงกูโร เดล เซเลโน่ = จิงโจ้อรุณ)


ฮิบาริ เคียวยะ (ญี่ปุ่น: 雲雀 恭弥 Hibari Kyoya) ฮิบาริเป็นหัวหน้ากรรมการรักษาระเบียบของโรงเรียนม.ต้นนามิโมริ อายุ16 เกิดวันที่ 5 พฤษภาคม กรุ๊ปเลือด เอบี รักโรงเรียนและเมืองนามิโมริมาก ถึงขนาดจบไปแล้วก็ยังมาโรงเรียน และใช้เพลงโรงเรียนนามิโมริเป็นเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือ มีอาวุธคือทอนฟา เกลียดการสุมหัวเพราะเจ้าตัวคิดอยู่เสมอว่า ‘เพราะอ่อนแอเลยต้องอยู่รวมกันเป็นฝูง’ มีคำติดปากคือ “ว้าว” และ “ฉันจะขย้ำแกให้ตาย (ภาษาญี่ปุ่นพูดว่าKamikorosu)” เกลียดภาพมายาและผู้ใช้มายาอย่างที่สุด เพราะเคยพ่ายแพ้ให้กับโรคุโด มุคุโร่ มาก่อน(อ้างอิงมาจากตอนที่ 127 ดอกไม้ประหลาด) ในอีก 10ปี ต่อมาเป็นคนที่รู้เรื่องแผนการส่งพวกสึนะจากอดีตมายังอนาคต เป็นผู้พิทักษ์แห่งเมฆา ไฟธาตุเมฆา (สีม่วง) มีอาวุธกล่องคือทอนฟาที่เคลือบไฟเมฆา ส่วนสัตว์กล่องคือโรล(พอลคอสสปิโน่ นูโวล่า = เม่นเมฆา) รับบทเป็น


แรมโบ้ (ญี่ปุ่น: ランボ Lambo) เดิมทีแรมโบ้อยู่ใน โบวีโน่แฟมิลี่ ถูกส่งมาเพื่อฆ่ารีบอร์น แต่กลับลืมภารกิจของตัวเอง และกลายมาเป็นผู้พิทักษ์ของวองโกเล่ ใส่ชุดลายวัว ไว้ผมทรงแอ๊ฟโฟร่ มีเขาวัว ในผมของแรมโบ้มีสิ่งของเต็มไปหมด ใช้ระเบิด (ลูกเกลี้ยง) และเขาที่ใช้เรียกสายฟ้าเป็นอาวุธ ผิวของแรมโบ้สามารถให้สายฟ้าไหลผ่านได้ (เป็นการปรับตัวจากการโดนฟ้าผ่าซ้ำซ้อน) ปกติเขาจะพกบาซูก้าทศวรรษไว้กับตัว เมื่อใช้ยิงตัวเองจะเปลี่ยนร่างเป็นชายหนุ่มรูปงามและบุคลิกเป็นผู้ใหญ่ในอีก 10 ปีต่อมา(อยู่ได้นานแค่ 5 นาที) แรมโบ้เป็นผู้พิทักษ์แห่งอัสนี ไฟธาตุอัสนี (สีเขียวอ่อน) มีสัตว์กล่องประจำตัวคือกิวด้ง(บูฟาโล่ ฟูลมิเน่ = กระทิง)


โรคุโด มุคุโร่ (ญี่ปุ่น: 六道 骸 Rokudo Mukuro) ชายหนุ่มอายุ 18 ปี ผู้เต็มไปด้วยปริศนาและเกลียดมาเฟียอย่างมากที่ต้องการครอบครองร่างของสึนะเพื่อที่จะได้ทำลายมาเฟีย เขาให้ลูกน้องไปทำร้ายนักเรียนโรงเรียนนามิโมริ เพื่อล่อให้สึนะมาหาตนที่โกคุโยแลนด์ เขาสู้กับสึนะในโหมดไฮเปอร์และได้แพ้ไป มีความสามารถคือ ดวงตาวัฏสงสาร เป็นการดึงความสามารถจากทั้ง6พิภพ หลังจากที่พ่ายแพ้แก่สึนะและถูกวินดีเช่จับตัวไป เขาก็ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะผู้พิทักษ์สายหมอกโดยใช้ร่างของโคลม โดคุโร ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเขา มีไฟธาตุสายหมอก(สีคราม) เป็นผู้พิทักษ์สายหมอกของวองโกเล่ รับบทเป็น


โคลม โดคุโร (ชื่อเดิม นางิ) (ญี่ปุ่น: クロームドクロ Chrome Dokuro) สาวน้อยอายุ 13 ปี สวมเครื่องแบบโรงเรียนโกคุโย ชื่อเดิมของเธอ คือ “นางิ” เธอประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเพราะเข้าไปช่วยเหลือแมวจนบาดเจ็บสาหัสทำให้สูญเสียตาข้างขวาและอวัยวะภายในทั้งหมด ทำให้ต้องได้รับอวัยวะจากคนกรุ๊ปเลือดเดียวกันเพื่อช่วยชีวิตเธอ แต่พ่อแม่ของเธอกลับไม่สนใจเพราะพวกเขาไม่ใช่พ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ จนในที่สุดระหว่างที่เธอกำลังจะตายนั้นเองโรคุโด มุคุโร่ ได้เข้ามายังความฝันของเธอ โดยจะมอบชีวิตให้เธอมีชีวิตอยู่ต่อไปพร้อมกับได้รับความสามารถของมุคุโร่มา (พิภพนรกและพิภพเดรัจฉาน) แต่เธอต้องให้เขาใช้ร่าง เธอเคารพมุคุโร่เป็นอย่างมาก และเรียกมุคุโร่ว่า ท่านมุคุโร่ เธอมีสัตว์กล่องชื่อ มุคุโร่ว(กูฟอร์ ดิ เนปเปีย = นกฮูกสายหมอก) เธอเป็นผู้พิทักษ์สายหมอกเช่นกัน รับบทเป็น ตัวประกอบ


ซาวาดะ อิเอมิสึ (Sawada Iemitsu) พ่อของสึนะ เป็นผู้ดูแลนอกแก๊งของวองโกเล่ และเป็นคนที่เสนอชื่อให้สึนะเป็นวองโกเล่รุ่นที่ 10 ผู้มีฉายาว่า ราชสีห์หนุ่มของวองโกเล่


เบียงกี้ (Bianchi) หญิงสาวที่หลงรักรีบอร์น เป็นพี่สาวคนละแม่ของโกคุเดระ ฮายาโตะ มีฉายาว่า แมงป่องพิษ ท่าไม้ตายคือ พอยด์ซั่นคุ๊กกิ้ง (Poison cooking) นรกพิษพันหมื่นสี ที่ทำให้ทุกสิ่งที่โดนแตะกลายเป็นพอยด์ซั่นคุกกิ้ง ความสามารถพิเศษคือทำอาหารอะไรออกมาก็จะเป็นพิษทั้งหมดเมื่อโกคุเทระเจอหน้าเมื่อไหร่เป็นต้องปวดท้อง เพราะเคยกินพอยด์ซั่นคุ๊กกิ้ง มากเกินไปจนกลายเป็นความหลังฝังใจ อาวุธกล่อง แมงป่องวายุ


ฟูตะ (Ranking Futa) (ชื่อเต็ม ฟูตะ เดย์เล่ สเตลเล่ย์) เป็นนักจัดอันดับแห่งวงการมาเฟีย ชอบสึนะมากและคิดว่าเป็นพี่ชายที่ดี (ตั้งแต่ที่พบสึนะที่ถูกยิงด้วยกระสุนดับเครื่องชนก็ถูกใจสึนะเป็นอย่างมาก) มีความสามารถในการจัดอันดับอย่างรวดเร็วและเวลาจัดอันดับทำให้รอบข้างอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก ครั้งหนึ่งเคยถูกจับเป็นตัวประกัน เมื่อครั้งพวกสึนะทำศึกกับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนโกคุโย ฟูตะปิดกั้นจิตใจไม่ให้โดนล้วงความลับเรื่องที่อยู่ของสึนะ ทำให้เสียความสามารถในการจัดอันดับไป และเป็นพี่เลี้ยงแรมโบ้ไปอีก7ปี


ซาซางาวะ เคียวโกะ (Sasagawa Kyoko) เป็นน้องสาวของ ซาซางาวะ เรียวเฮ เด็กสาวน่ารัก ไร้เดียงสา ที่สึนะแอบชอบอยู่ เป็นดาวโรงเรียนชื่อดังของนามิโมริ เธอนั้นก็เป็นหนึ่งในกรรมการนักเรียนด้วย จากเหตุการณ์ที่สึนะล้มรุ่นพี่โมจิดะ ที่ชื่นชอบเคียวโกะเหมือนกัน ในคราวประลองเคนโด้นั้น ก็ทำให้เธอนั้นสนิทสนมกันสึนะมากขึ้น แต่เธอไม่เคยเอะใจว่า เด็กๆอย่าง รีบอร์น หรือ แรมโบ้ เกี่ยวข้องกับพวกมาเฟียได้ไงกัน เธอคิดว่าเป็นแค่การเล่นสนุกๆกันเท่านั้น


มิอุระ ฮารุ (Miura Haru) สาวน้อยโรงเรียนหญิงล้วนชื่อดังแห่งนามิโมริ(รร. มิโดริ) (ว่ากันว่าเป็นรร.สตรีที่ไฮโซที่สุด) เป็นนักยิมนาสติกที่เก่งที่สุดคนนึงของโรงเรียน ทางบ้านรวยมากๆคุณพ่อเป็นอาจารย์คณิตที่มหาลัยแห่งนึง เป็นคนรักเด็ก ขี้เล่น คำติดปากเวลาทักทายชอบพูดว่า ฮาฮิ และชอบพูดอังกฤษคำไทยคำ (ในที่นี้อาจเป็นญี่ปุ่นคำอังกฤษ) ในตอนที่ 1 ฮารุเห็นรีบอร์นอยู่กับสึนะก็รู้สึกเอ็นดูรีบอร์นจึงพยายามจะแยกรีบอร์นออกจากสึนะเพราะคิดว่าสึนะเป็นพวกเกเรอันธพาลแต่พอสึนะโดนกระสุนดับเครื่องชนยิงเข้าแล้วกระโดดลงไปช่วยฮารุที่กำลังจะจมน้ำฮารุจึงเกิดหลงรักสึนะขึ้นมาตั้งแต่นั้นและฮารุเป็นคนตั้งชื่อนกให้ฮิบาริว่า ฮิเบิร์ด อีกด้วย


ใส่ความเห็น